Lượt xem: 155
Giải ngân vốn chương trình mục tiêu quốc gia cho 15 hộ cận nghèo ở Phường 7
   Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, UBND phường 7 đã bình chọn 15 hộ cận nghèo trên địa bàn có đủ điều kiện để tham gia mô hình nuôi cá kết hợp với nuôi ếch trong ao nổi thuộc Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp. Mô hình sẽ mở hướng đi mới trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi góp phần tăng thu nhập kinh tế cho bà con nông. 

 
   Trong quá trình triển khai mô hình, thành phố đã hỗ trợ trên 300 triệu đồng để đầu tư con giống, thức ăn và nguyên vật liệu, chuyển giao Khoa học kỹ thuật cho các hộ tham gia dự án. Đối với các hộ tham gia dự án phải thực hiện các nội dung như: xây dựng ao nổi, quá trình chăm sóc, vệ sinh, cách phòng bệnh phải tuân theo hướng dẫn của ngành chuyên môn và cam kết thời gian nuôi đến khi kết thúc dự án. Đồng thời, bà con chịu sự giám sát theo dõi quá trình nuôi, chăm sóc của cán bộ kỹ thuật. Ngoài ra, khi đến ngày thu hoạch, Ủy ban nhân dân phường 7 sẽ tổ chức kết nối, giới thiệu thương lái thu mua sản phẩm của các hộ tham gia dự án sản xuất, giúp bà con có đầu ra ổn định, với giá cả hợp lý nhất. 
   Được biết phần lớn bà con nông dân Phường 7 sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, nhà nước đã chú trọng hỗ trợ nhiều chính sách giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo về nhà ở, vốn sản xuất, chuyển giao khoa học kỹ thuật, cây, con giống….. từ đó từng bước giúp bà con vươn lên thoát nghèo. Tham gia dự án lần này có gia đình ông Võ Văn Rảnh và gia đình ông Đinh Thanh Thảo  ở Khóm 4, Phường 7. Từ trước đến nay 2 gia đình này có cuộc sống khó khăn, chủ yếu sống bằng trồng rẫy, tranh thủ thời gian nông nhàn, thì đi làm mướn để trang trải cuộc sống nhưng vẫn thiếu trước hụt sau không thể nào thoát khỏi cái nghèo. Tuy nhiên, trong lần triển khai thực hiện mô hình này đã giúp cho gia đình ông Rảnh và ông Thảo được tiếp cận nguồn vốn để đầu tư con giống, thức ăn và vật tư và kỹ thuật chăn nuôi ếch kết hợp nuôi cá rô. Dự kiến, nếu chăm sóc tốt, đàn ếch và cá phát triển thì chỉ trong 2 tháng tới là gia đình sẽ có thu nhập để trang trãi cuộc sống từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.  
   Theo nhận định của bà con tham gia dự án, mô hình nuôi ếch kết hợp với nuôi cá rô dễ thực hiện và có khả năng đem lại lợi nhuận cao, thời gian quay vòng nhanh; giảm ô nhiễm môi trường do tận dụng được thức ăn dư thừa trong mô hình nuôi ếch, chất thải từ ếch và phụ phẩm khi thu hoạch ếch sẽ  làm thức ăn cho cá rô. Hy vọng với sự cần cù, chịu khó của các hộ tham gia dự án sẽ giúp bà con có nguồn thu nhập ổn định để từng bước vươn lên thoát nghèo./.  
Hồng Vân - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 16/05/2024 (16/05/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 14/05/2024 (14/05/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 2018614
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.